20161014 070-498, | 600-460, | 70-462, | N10-006, | 70-410, | 70-341, | 1Z0-051, | M2090-626, | S90-01A, | C_TAW12_731, | 312-49V8, | C2170-051, | 1Z0-052, | CISSP, | 2V0-621D, | EX200, | 210-060, | 1V0-601, | 070-646, | 500-007, | 220-801, | 70-413, | 642-874, | S90-02A, | PCM, | 070-487, | EX300, | 642-883, | HP2-B115, | 70-685, | 70-410, | CRISC, | 642-742, | MB2-707, | CBAP, | 210-065, | HP2-H33, | 642-999, | 300-080, | 200-550, | 070-480, | 70-346, | CSSBB, | 352-001, | 700-039, | 1Z0-809, | M8010-663. And P2020-795. And M8060-655. And C2090-622. And MB2-712. And MB2-713. And HPE0-J75. And C9550-271. And F50-528. And F50-536. And HP2-E60. And HP2-K40. And HP2-K41. And C9560-515. And P9530-089. And C8010-241. And P8010-088. And C9520-421. And C9010-252. And C2030-136. And C9020-460. And P9510-020. And C9550-412. And C8010-471. And C8010-726. And C2090-930. And C9020-970. And 303-200. And PCNSE7. And C2010-506. And C9560-576. And E20-065. And C2090-180. And C9010-030. And C2040-416. And E20-393. And A4120-784. And 2M00001A. And P9050-005. And 70-331, | HP0-Y51, | 220-802, | MB6-704, | S90-03A, | MB0-001, | PR000041, | 070-489, | MB7-701, | GPEN, | ITIL, | 500-452, | 200-125, | 640-554, | CCD-410, | 70-688, | GCFA, | C2180-401, | C4040-251, | CSSGB, | 100-101, | 210-451, | 9L0-066, | 70-498, | 299-01, | S90-09A, | 70-489, | 1Z0-068, | C2010-595, | MB5-705, | 1Z0-064, | C4040-250, | E20-260, | VCP-550, | CV0-001, | ICGB, | 2V0-620, | VCAD510, | 301B, | C_TSCM52_66, | 70-467, | 74-697, | SK0-003, | 300-070, | SY0-401, | 70-463, | OMG-OCUP-300, | 70-243, | CAS-002, | 70-480, | OG0-093, | 700-260, | API-571, | 642-035, | C_HANASUP_1, | P2090-068, | C_TAW12_740, | MB2-704, | S90-08A, | 1Z0-060, | 1Z0-457, | A2010-597, | C_TADM51_731, | IIA-CIA-PART2, | 300-101, | 640-916, | 98-368, | 70-533, | PGMP, | 070-347, | HP0-Y50, | 810-403, | 1Z0-062, | 400-101, | 1Z0-408, | EADP10, | 101-01, |

Những đồ ăn phái đẹp nên và không nên ăn để bảo vệ sức khỏe "cô bé"

Tư vấn 24/7

090 230 888

Những đồ ăn phái đẹp nên và không nên ăn để bảo vệ sức khỏe “cô bé”

Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ có ích rất nhiều trong việc giữ vùng kín khỏe mạnh. Cùng điểm danh những thực phẩm nên và không nên ăn để bảo vệ “cô bé” nhé!

Theo các chuyên gia, một chế độ ăn uống phù hợp và lành mạnh sẽ rất tốt cho sức khỏe. Chúng không chỉ mang lại cho chúng ta nguồn lợi về mặt dinh dưỡng, giúp cơ thể phát triển mà còn sản sinh ra sức đề kháng, chống chọi lại với vi khuẩn, ngăn không cho bệnh tật đến gần.

Vậy các chị em nên ăn uống như thế nào để bảo vệ sức khỏe vùng kín? Hãy cùng tham khảo thực đơn dưới đây để có câu trả lời nhé!

* Nên:

bao-ve-vung-kin

Theo các bác sĩ phụ khoa, việc ăn nhiều sữa chua là vô cùng tốt cho sức khỏe. Chúng tốt cho da, cho tóc, cho mắt và còn tốt cho cả “cô bé”. Những loại sữa chua lên men tự nhiên chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi , đặc biệt là khuẩn acidophilus. Những khuẩn này sẽ tạo ra điều kiện môi trường sống thích hợp giúp diệt trừ các loại vi khuẩn có hại như vi khuẩn gây nấm, ngứa vùng kín. 

bao-ve-vung-kin-1

Tỏi cũng là một trong những loại  thực phẩm mà các chị em nên đưa vào bữa ăn hàng ngày của mình để bảo vệ sức khỏe vùng kín. Bởi trong tỏi chứa rất nhiều kháng khuẩn có lợi giúp phụ nữ cải thiện tình trạng bị viêm nhiễm phụ khoa.

bao-ve-vung-kin-3

Rau củ và các loại trái cây tươi là một loại thực phẩm được mọi bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng bởi đây là nguồn vitamin dồi dào giúp các chị em không chỉ đẹp da đẹp tóc mà còn bảo vệ “cô bé” luôn mạnh khỏe, hồng hào, tăng độ dẻo dai và không cho vi khuẩn có hại đến gần

* Không nên:

Bên cạnh những loại thực phẩm được khuyên là nên tăng cường bổ sung thì cũng có những loại thực phẩm được các chuyên gia khuyên là không nên dùng nhiều, nếu các chị em không muốn “cô bé” gặp vấn đề. Đó là các loại hải sản, là các chất cay nóng như ớt, tiêu, gừng… là đồ ngọt và các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá…

bao-ve-vung-kin-4

Các loại hải sản như : cá, cua, tôm, bạch tuộc… là những loại thực phẩm được khuyên là không nên ăn nhiều, và nếu như các chị em đang bị một số bệnh liên quan đến vùng kín thì phải tuyệt đối tránh xa bởi đây là những loại thực phẩm gây nóng, ngứa và tăng độ ẩm ướt cho âm đạo. 

bao-ve-vung-kin-5

Thực phẩm cay nóng như gừng, tiêu, ớt… cũng là một trong những loại thực phẩm được khuyên tránh xa bởi nó sẽ gây nóng, làm tăng chất độc tích tụ trong cơ thể, gây ra chứng nước tiểu đậm màu, làm các cặn bẩn tích tụ ở niệu đạo gây viêm nhiễm niệu đạo về lâu dài sẽ là viêm âm đạo.

bao-ve-vung-kin-6

Các loại bánh kẹo đồ ngọt tuy hấp dẫn nhưng lại rất nguy hiểm nếu ăn thường xuyên bởi chúng sẽ gây ra đủ các loại bệnh từ béo phì, tiểu đường cho đến viêm âm đạo bởi đây là loại thực phẩm gây nóng và tăng lượng bài tiết và độ ẩm cho vùng kín. 

bao-ve-vung-kin-7

Chất nicotine có trong thuốc lá sẽ làm ức chế việc lưu thông máu, khiến cho lượng oxy bị giảm đi khi vào cơ thể. Điều này sẽ gây ra viêm nhiễm vùng kín và làm nơi này có nguy cơ bị lão hóa nhanh.

Để giữ vùng kín luôn khỏe mạnh, phái đẹp cần cân nhắc lựa chọn khi sử dụng các thực phẩm ăn uống hàng ngày, luôn duy trì một chế độ ăn lành mạnh và đủ chất để “cô bé” luôn tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

>>> Xem thêm: 9 loại thực phẩm giúp phái đẹp yên tâm về sức khỏe vùng kín suốt đời